LifeData
 
Tin Tức - Sự Kiện
VMS II phát triển giải pháp di động dựa trên điện toán đám mây
     Chia sẻ:          Email | Bản để in | [ngày 06/06/2013]

Trung tâm Thông tin Di động Khu vực II (VMS II) được VMS ưu tiên lựa chọn là đơn vị khai thác thỏa thuận hợp tác chiến lược về xây dựng các giải pháp di động đầu tiên tại Việt Nam dựa trên nền tảng điện toán đám mây của IBM.


IBM và Công ty Thông tin Di động (VMS), một trong những công ty viễn thông hàng đầu của Việt Nam, đã công bố triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về xây dựng các giải pháp di động đầu tiên tại Việt Nam dựa trên nền tảng điện toán đám mây của IBM.

Thỏa thuận này bao gồm giải pháp di động IBM MobileFirst, giải pháp điện toán đám mây IBM SmartCloud, hệ thống tích hợp IBM PureSystems và dịch vụ Mobile Cloud, cho phép VMS II triển khai trong vòng vài phút các ứng dụng di động giá trị gia tăng mới cho khách hàng doanh nghiệp, mở rộng thị trường và nâng cao năng suất lao động của đội ngũ nhân viên di động.

Thỏa thuận hợp tác với IBM nằm trong khuôn khổ Chiến lược Phát triển Công nghệ Thông tin (CNTT) 5 năm và định hướng hoạt động sản xuất kinh doanh của VMS II giai đoạn 2013 - 2015 là nâng cao tốc độ xử lý bằng việc áp dụng công nghệ mới và áp dụng các smartphone và tablet để hoàn thiện hoạt động quản trị là xây dựng một hệ sinh thái điện toán đám mây hiệu quả, cung cấp Cơ sở hạ tầng như là một dịch vụ (Infrastructure as a service), Nền tảng di động như là một dịch vụ (Mobile Platform as a Service) và Phần mềm như là một dịch vụ (Software as a Service). Đồng thời, VMS cũng định hướng cho VMS II tận dụng sức mạnh của sự kết nối các thiết bị di động như smart phone, tablet... để vừa phát huy tính di động của nhân viên, vừa đảm bảo quản lý tập trung các hoạt động nội bộ.

Thành lập cách đây vừa tròn 20 năm, VMS là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại Việt Nam với thương hiệu MobiFone. Hiện tại, VMS đang cung cấp các dịch vụ điện thoại di động tới hơn 40 triệu thuê bao tại Việt Nam. Với 5,5 triệu thuê bao 3G, chiếm 43% tổng số thuê bao 3G của cả nước, VMS đang giữ vị trí đứng đầu về cung dịch vụ 3G trên phạm vi cả nước. Trung tâm VMS II đảm trách việc phát triển thị trường và các hoạt động kinh doanh của VMS ở thị trường TP Hồ Chí Minh và là nguồn đóng góp doanh thu hàng đầu cho VMS.

Trong những năm gần đây, thị trường di động Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những thị trường mang tính cạnh tranh gay gắt nhất. Để tồn tại và tăng trưởng, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông không ngừng phải rà soát lại và đổi mới mô hình kinh doanh, tìm hiểu cách cắt giảm chi phí hoạt động và ứng dụng những phương pháp mới và hiệu quả hơn để tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ.

Đầu năm 2013, VMS II đã hợp tác với IBM để triển khai chiến lược phức hợp phát triển các giải pháp di động trên nền tảng điện toán đám mây, dựa trên các giải pháp di động IBM MobileFirst, giải pháp điện toán đám mây IBM SmartCloud, hệ thống tích hợp IBM PureSystems. Nền tảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây di động mới này sẽ cho phép VMS II nâng cao lợi thế kinh doanh nhờ tăng cường phát triển và cung cấp các dịch vụ; chẳng hạn như các chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi, một số tiện ích để chăm sóc khách hàng; tới các khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone với thời gian triển khai là vài phút, thay vì vài giờ đồng hồ như trước đây. Đặc biệt, VMS II sẽ ứng dụng các giải pháp trên đám mây để kết nối với các giải pháp của các đối tác kinh doanh nhằm đa dạng hóa các hình thức và tăng cường chất lượng dịch vụ khách hàng. Với nền tảng công nghệ mới, VMS II sẽ mang lại thành công cho khách hàng qua việc quản lý hiệu quả toàn bộ quy trình đổi mới, từ mặt khái niệm và thiết kế công nghệ phần mềm đến phát triển thị trường.

Các giải pháp di động dựa trên nền tảng điện toán đám mây cũng hỗ trợ VMS II kết nối hơn 2.000 nhân viên, đặc biệt là các giao dịch viên tại địa bàn TP Hồ Chí Minh, thông qua các thiết bị di động. Điều đó không chỉ đảm bảo thông tin thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong nội bộ tổ chức, mà còn khuyến khích tính di động của nhân viên và nâng cao năng suất lao động.

Nền tảng phát triển ứng dụng được xây dựng dựa trên giải pháp IBM WebSphere Application Server, phần mềm Worklight IBM, còn hệ thống quản lý điện toán đám mây chạy trên nền tảng SmartCloud Provisioning của IBM.

Với cơ sở hạ tầng cốt lõi là hệ thống IBM PureFlex thuộc hệ thống tích hợp chuyên gia PureSystems của IBM, nền tảng di động mới sẽ được tích hợp đầy đủ và tối ưu hóa, do đó đơn giản các hoạt động tính toán và cho phép quản lý dễ dàng hơn. Những hệ thống lưu trữ Storwize IBM được tích hợp để quản lý chi phí hiệu quả hơn các torrent dữ liệu, để có thể nhanh chóng xử lý các tải công việc lớn, như xử lý giao dịch. Hệ thống lưu trữ IBM TS3200 Tape Library Express là giải pháp tối ưu để sao lưu và lưu trữ dữ liệu với mức độ bảo mật cao hơn và yêu cầu ít năng lượng đáng kể.



>> Tin khác 
 
 
 

Copyright 2024 LifeData.vn - TRUNG TÂM GIẢI PHÁP DỮ LIỆU LIFEDATA , Tòa Nhà SBI, Khu CVPM Quang Trung, Đường Tô Ký, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam
Dịch vụ Data Center, Trung tâm dữ liệu,Thuê máy chủ,Thuê chỗ đặt máy chủ,Co-location server,Thuê chỗ đặt server,Thuê server,thuê VPS, Máy chủ ảo,Hosting, Email,Lưu trữ dữ liệu.